Question about SSD

Tradingview là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Tradingview

Nếu bạn là một trong những trader chắc chắn sẽ hiểu được tradingview là gì. Cũng như cách sử dụng công cụ này ra sao? Nhưng nếu là một người mới vừa gia nhập vào thế giới tiền điện tử hoặc chứng khoán. Chắc chắn sẽ không tránh khỏi băn khoăn: Tradingview là gì? Cách sử dụng thế nào?

Vì thế, hãy để Tagpesa giúp bạn trả lời những câu hỏi này qua bài viết ■■■ đây nhé!

Để cập nhật tin tức tiền điện tử mới nhất, vui lòng xem tại đây

Đôi nét về tradingview

Những nội dung phía dưới đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về nền tảng này.

Tradingview được hiểu là gì?

Đây được hiểu như là nền tảng mạng xã hội thu nhỏ dành cho các trader (người giao dịch), giới đầu tư tài chính. Nói chung nền tảng này gần tương tự như facebook, twitter. Xong nó chỉ dành cho những ai quan tâm, tìm hiểu và tham gia giao dịch tài chính mà thôi.

Tradingview - Một nền tảng xã hội dành cho các trader và giới đầu tư tài chính

Nền tảng online này xuất hiện đầu tiên vào năm 2011. Nó cung cấp biểu đồ giá thị trường tài chính cùng các công cụ phân tích cổ phiếu, ngoại hối, tiền ảo ,…

Tại sao nên tradingview?

Vì là một công cụ dành cho các trader cũng như giới đầu tư tài chính. Nên nó sở hữu những ưu điểm nổi bật ■■■:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Các trader và giới đầu tư tài tài chính Việt Nam dễ dàng tham gia trên trang này bởi có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.
  • Hỗ trợ phân tích thị trường Forex, tiền điện tử (coin), cổ phiếu và nhiều sản phẩm khác. Vì vậy người dùng sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều thị trường khi sử dụng công cụ này.
  • Vì có nền tảng trading độc lập nên công cụ này sẽ không bị phụ thuộc vào hệ điều hành.
  • Do cộng đồng người dùng Việt khá đông nên các thông tin sẽ được cập nhật liên tục. Hơn nữa những thông tin này sẽ đảm bảo tính thời sự cũng như độ chính xác cao.
  • Việc tra cứu, phân tích thông tin,… đối với người dùng trở nên thuận tiện và dễ dàng. Bởi công cụ này còn tích hợp tính năng lưu trữ lịch sử giao dịch.
  • Người sử dụng cũng có thể phân tích biểu đồ đa khung cùng lúc với nhiều cặp tiền tệ khác nhau.

Và những ưu điểm nổi bật được phân tích trên đây đã giải đáp lý do vì sao nên chọn tradingview.

Hướng dẫn sử dụng Tradingview

Khi đi vào phần hướng dẫn sử dụng công cụ này chắc chắn bạn cần tìm hiểu giao diện nó có gì? Và đăng ký tham gia như thế nào? Vậy thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Giao Diện TradingView có gì?

Giao diện nền tảng này sẽ gồm có 3 phần cơ bản ■■■ đây:

Giao diện của Tradingview

Header

Đây là phần nằm ở trên cùng. Nó bao gồm các chỉ số tăng giảm, tỉ giá các coin. Bên dưới Header sẽ là thanh menu. Thanh menu giúp người dùng truy cập vào các tính năng của web này.

Main Content

Phần này là giao diện chính nằm ở giữa màn hình. Tab này thể hiện các thông tin về: tổng hợp thị trường, bài viết chia sẻ của các trader lão làng và nổi tiếng, tin tức tổng hợp,…

Toolbar

Đây là thanh công cụ với sidebar (cột hiển thị nội dung) nằm ở bên phải. Tab này sẽ xuất hiện liên tục để người dùng nắm bắt kịp thời những thông tin quan trọng.

Với phần Toolbar, người dùng dễ dàng và nhanh chóng chuyển đổi giữa các công cụ. Chẳng hạn như: theo dõi, cảnh báo, chat,…

Đăng ký sử dụng tradingview

Các bước đăng ký như ■■■:

Bước 1

Truy cập vào trang web của nền tảng này: tradingview.com.

Giao diện trang web sẽ hiện ra, bạn nhấp chuột vào ô “Tham gia miễn phí” phía bên phải ở trên màn hình.

Bước 2

  • Bạn cần nhập các thông tin cá nhân theo yêu cầu trong bảng. Chúng bao gồm: Tên đăng nhập, email, mật khẩu.
  • Nhấp chuột vào mục đồng ý các điều khoản sử dụng. ■■■ đó click chuột khẳng định bạn không phải người máy rồi ấn vào ô “Đăng ký”.

Đăng ký tài khoản khá đơn giản và nhanh chóng

Bước 3

■■■ đó hệ thống sẽ gửi đến một email xác nhận. Hãy mở email và nhấp vào “kích hoạt”

Bước 4

Bạn cần tải hình ảnh đại diện, điền họ và tên rồi tiếp tục click chuột vào ô “tiếp tục”

Bước 5

Bạn cần xác minh số điện thoại cho tài khoản tại nền tảng này. Hãy vào giao diện chính của trang, click chuột phải vào tên tài khoản của bạn. Tiếp tục nhấn vào “Tùy chỉnh hồ sơ” => “Chi tiết cá nhân” => “Điện thoại” => “cộng thêm” => chọn nhận mã qua tin nhắn hay qua cuộc gọi thoại. ■■■ đó nhập mã mà hệ thống gửi về.

Như vậy là bạn đã hoàn tất xong các bước đăng ký tài khoản tại tradingview.

Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký tài khoản tại nền tảng này bằng tài khoản Google, Facebook,…

Hướng dẫn sử dụng tradingview

■■■ đây Tagpesa sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ này. Đầu tiên bạn truy cập vào website của tradingview. Sẽ có giao diện trang chủ hiện ra. Nếu muốn sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, bạn click vào ô vuông nằm ở bên trái mục “ticker” và chọn tiếng Việt. ■■■ đó click chuột vào “Đăng nhập”.

Tiếp theo, màn hình sẽ trở lại trang chủ. Nếu muốn tìm hiểu về hàng hóa mà mình muốn, bạn click vào ô “Ticker” và nhập thông tin cần tìm. Nếu muốn mở trang biểu đồ, hãy click chuột vào nút “Chart”.

Cách thức mở trang biểu đồ

Thiết lập, tùy chỉnh biểu đồ

Nếu bạn muốn tùy chỉnh biểu đồ theo mẫu mình thích, hãy click chuột phải vào ấn vào mục “Cài đặt” (Settings…). Một bảng cài đặt hiện lên có thể hiện các tab cơ bản ■■■:

  • Symbol: Đây là tab thay đổi màu sắc của những biểu tượng cũng như các giá trị,… Để biết chúng thể hiện thông tin gì, hãy bỏ chọn rồi đánh dấu lại ô đó. Như vậy bạn sẽ biết được mỗi ô sẽ thể hiện cho phần nào của biểu đồ.
  • Status line: là tab thể hiện mã, giá trị OHLC, các giá trị thay đổi bar,… Hãy tick vào các ô này.
  • Appearance: Tab này để bạn có thể tùy chỉnh màu nền, màu sắc và kiểu đường lưới. Và còn có thể điều chỉnh kích cỡ font chữ, khoảng cách lề trên, lề dưới,…
  • Trading: Bạn có thể sử dụng tab này khi đã kết nối nhà môi giới của mình với tradingview. Để biết các phần đề cập đến vấn đề gì, bạn hãy nhấn bỏ/chọn các hộp.

Bạn có thể tùy chỉnh biểu đồ dựa vào các tab

Thiết lập công cụ vẽ trên biểu đồ

Để có thể sử dụng các công cụ phân tích, bạn nhấp chuột vào phần “Biểu đồ đầy đủ tính năng”. Một biểu đồ chi tiết sẽ hiện ra.

Ở bên trái biểu đồ sẽ thể hiện các công cụ quan trọng. Tại đây, bạn nhấp vào các mục sẽ hiện lên nội dung. Nếu muốn thêm bất cứ gì trên biểu đồ, bạn có thể lựa chọn các công cụ này.

Hướng dẫn cách chèn các chỉ báo

Để hiển thị các chỉ báo và chiến lược, bạn đúp chuột vào mục “Indicators”. Ngoài các chỉ báo phổ biến mặc định, tại đây còn có các chỉ số do các thành viên trong Thư Viện cộng đồng tải lên để người khác cũng có thể dùng.

Nếu muốn chỉnh các chỉ báo, hãy click chuột vào chỉ báo đó. Sẽ có một hộp cài đặt xuất hiện.

Hướng dẫn cách tạo danh sách theo dõi

Nếu muốn tạo ra một danh sách các cặp tiền hay chỉ số bản thân muốn theo dõi mà không phải nhập lại ký tự đó ■■■ mỗi lần vào. Người dùng cần click chuột vào tab danh sách. ■■■ đó hãy tìm và thêm vào cặp tiền mà mình muốn. Một số cặp tiền phổ biến như: USD/JPY, EUR/USD,…

Hướng dẫn thay đổi khung thời gian nhanh chóng

Khung thời gian giao dịch nằm ở trên cùng, bên trái biểu đồ. Nếu muốn thay đổi khung thời gian 1 cách nhanh chóng. Người dùng chỉ cần lựa chọn khung thời gian mà mình muốn. ■■■ đó đánh dấu vào biểu tượng mà bản thân yêu thích.

Lời kết

Như vậy, Tagpesa đã giúp các bạn hiểu hơn về Tradingview và cách sử dụng nền tảng này. Hi vọng chúng sẽ là kiến thức bổ ích cho những ai muốn tham gia vào giới trader và đầu tư tài chính. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tiền điện tử, vui lòng truy cập Tagpesa - Website hàng đầu về tiền điện tử & Blockchain

The My Cloud Home single bay drive are not field serviceable.
You can not change the drive to SSD or even replace it.

This thread might help you understand more