Help with connection

Phúc đức, tài lộc, trường thọ luôn là những điều cao cả và thiêng liêng nhất mà ai ai cũng mong muốn hướng tới. Để có được điều đó, nhân dân Việt Nam đã chọn cho gia đình mình bức tượng tam đa Phúc -Lộc - Thọ.

Đây là bộ tượng xuất hiện rất nhiều trong các gia đình người Việt. Vậy tại sao Tượng đồng mỹ nghệ - tượng phật - tượng phong thủy lại được ưa chuộng đến vậy. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

[​IMG]

Tượng Phúc - Lộc - Thọ ra đời như thế nào?

  • Phúc, lộc, thọ là ba điều chúc mà người dân tặng tới một vị vua anh minh của Trung Quốc thời vua Nghiêu khi vua tới thăm người dân đất Hoa Phong. Người dân chúc ông sinh được nhiều quý tử để nối dõi và tạo phúc đức cho dân; chúc vua có thật nhiều tài lộc và chúc vua sống khỏe mạnh, trường thọ.

Tất cả những lời chúc của dân vua đều khước từ và chúc lại toàn dân: đa phúc, đa lộc và đa thọ. Đó chính là tam đa phúc, lộc, thọ.

  • Truyền thuyết về tam đa phúc lộc thọ bắt nguồn từ Trung Quốc và lưu truyền sang Việt Nam. Bởi ý nghĩa của lời chúc và dưới trí tưởng tượng của con người, bộ tượng tam đa Phúc - Lộc - Thọ đã ra đời và lưu truyền cho tới ngày nay.

Bộ tượng tam đa Phúc - Lộc - Thọ - tinh hoa của nghệ thuật đúc đồng

bức Tượng ba ông tam đa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tuy nhiên chỉ có tượng làm từ đồng mới phát huy năng lực ban phát may mắn nhiều nhất.

  • Tượng được làm từ đồng nguyên chất với chất lượng cao và độ bền đẹp trường tồn mãi với thời gian. Sắc vàng óng của đồng tạo nên sự linh thiêng và sang trọng cho bức tượng.

  • Hơn nữa bức tượng còn rất đẹp bởi sự chạm khắc thủ công tỉ mỉ, khéo léo các họa tiết và đường nét trên tượng. Các chi tiết lớn nhỏ đều rất được người nghệ nhân khắc họa kỹ lưỡng tạo cho bộ tượng vẻ đẹp giàu thẩm mỹ.

  • Cùng với bàn tay khéo léo và giàu kinh nghiệm của người nghệ nhân, bộ tượng chính là sự kết tinh của những tinh hoa trong nghệ thuật đúc đồng.

Ý nghĩa linh thiêng của bộ tượng tam đa Phúc - Lộc - Thọ

  • Ông Phúc tượng trưng cho sự may mắn, phúc đức đường con cái. Bức tượng là hình ảnh ông cụ râu tóc bạc, miệng cười tươi phúc hậu và trên tay bế đứa trẻ. Có bức tượng trong nhà sẽ có con hiền cháu thảo, con đàn cháu đống, gia đình đầy ăn niềm vui, tiếng cười.

  • Ông Lộc hay còn gọi là thần tài, ông là biểu tượng cho tài lộc, sang giàu, phú quý. Theo lưu truyền trong nhân gian, ông Lộc chính là mệnh quan cai quản tài chính tiền bạc cho triều đình và được ban phát rất nhiều của cải. Ông gắn với hình ảnh mặc đồ quan, cầm gậy như ý và vàng trên tay. Có bức tượng ông trong nhà, công danh sự nghiệp sẽ thăng tiến, tiền vào như nước, bạc vàng đầy kho.

  • Ông Thọ là hình ảnh tượng trưng cho sức khỏe, sự trường thọ. Hình ảnh ông Thọ là cụ già râu tóc bạc phơ, tươi cười với quả đào trên tay. Tay còn lại ông cầm gậy có treo trái hồ lô. Trái đào giúp ta liên tưởng tới trái đào tiên trường sinh bất lão còn bình hồ lô mang tới tài lộc và sức khỏe. Như vậy bày tượng ông Thọ trong nhà ông sẽ mang sức khỏe đến cho con người giúp họ sống thật lâu để hưởng phúc và lộc.

Như vậy sự kết hợp của bộ tượng tam đa Phúc - Lộc - Thọ với ý nghĩa vô cùng sâu sắc mang đến tất cả những gì tốt đẹp và may mắn nhất cho con người.

  • Bộ tượng còn có năng lực trong việc trấn an gia trạch, hóa hung thành cát đem lại bình an cho gia chủ.

Các bày trí bộ tượng tam đa Phúc - Lộc - Thọ

  • Đặt tượng tam đa ở cạnh cửa chính, tránh vị trí đối diện và hướng mặt 3 ông vào trong nhà.

  • Đặt tượng ông Phúc ở giữa, ông Lộc bên trái còn ông Thọ bên phải.

  • Vị trí thờ tượng 3 ông phải là nơi sạch sẽ, trang nghiêm.

Nơi bán tượng Phúc - Lộc - Thọ chất lượng nhất

Siêu Thị Đồ Đồng - 5000 mẫu đồ mỹ nghệ, thủ công, đồ phong thủy là địa chỉ bán những bộ tượng tam đa Phúc - Lộc - Thọ chất lượng tốt, bạn hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ tận tình giải đáp mọi thắc mắc của bạn và giúp bạn có được bộ tượng đẹp và ưng ý nhất.

Hello zilonsipe,

You can refer the link provided below and follow the instructions to troubleshoot the issue.

https://support-en.wd.com/app/answers/detail/a_id/4148